Miễn phí vận chuyển toàn quốc với đơn hàng từ 1,000,000đ

CÓ NÊN ĐỂ TRẺ MẶC THEO SỞ THÍCH?

CÓ NÊN ĐỂ TRẺ MẶC THEO SỞ THÍCH?

Thực tế, nhiều bậc cha mẹ cảm thấy vô cùng khó xử khi đứa trẻ vài tuổi đã tỏ rõ quyền hạn của mình bằng cách 'chỉ định' quần áo nó muốn mặc. Trong trường hợp này, tốt nhất, bạn không nên quát tháo, phải thật bình tĩnh và nhẹ nhàng đàm phán với bé.



Nhu cầu khẳng định bản thân


🍀 Theo các chuyên gia giáo dục, thích tự chọn đồ, không nghe theo ý bố mẹ... là một cách mà các bé tuổi mầm non dùng để khẳng định bản thân, nhất là các bé gái. Ngoài ra, bé đã nhận biết được biểu cảm, thái độ của người khác dành cho mình, nên nếu được khen mặc bộ váy này đẹp, có chiếc cặp tóc xinh... bé có thể sẽ mặc chiếc váy và giữ chiếc cặp đó mãi, ngược lại, nếu bị chê, bé sẽ không muốn dùng lại đồ đó nữa. Đây là tâm lý lứa tuổi hết sức bình thường, và bố mẹ cần tinh tế, khéo léo ứng xử với trẻ. Khi trẻ muốn được tự lựa chọn đồ, bố mẹ hãytôn trọng quyết định của con.


🍀 Đôi khi, nếu thấy sự lựa chọn của bé không phù hợp, bố mẹ chỉ nên bình tĩnh khơi gợi cho con lý do không nên mặc bộ đồ đó. Trong các trường hợp này, việc cấm đoán và ép trẻ thường chỉ khiến các bé càng thích làm theo ý mình. Chỉ cần mẹ khơi gợi như vậy, bé sẽ tự đưa ra được sự lựa chọn của mình. Trong trường hợp khác, nếu bé vẫn cố đòi mặc bộ đồ mùa đông và lý luận rằng "con vẫn thấy mát, con thích mặc", mẹ có thể cho con mặc. Sự trải nghiệm cảm giác nóng bức, mồ hôi toát ra sẽ khiến bé nhận ra tại sao không nên mặc bộ đồ này và lần sau sẽ không tranh cãi với mẹ nữa.

 

🍀 Tuy nhiên, lúc này, bố mẹ cũng đừng chê bai bé, mà nên nhẹ nhàng trò chuyện để bé cảm thấy mình đang được chia sẻ chứ không phải bị cười chê, chỉ trích. Đây cũng là cơ hội tốt để mẹ có thể hướng dẫn dần con về cách chọn và kết hợp trang phục phù hợp, đẹp mắt. Mẹ có thể cùng con xem những hình ảnh thời trang trẻ em, cùng con đóng vai chọn đồ khi hơi, ở nhà, đi học, dự tiệc hoặc để con lựa chọn trang phục cho búp bê...

 

Dành thời gian để tập luyện


🍀 Khi được 3 tuổi, trẻ sẽ có thể tự thực hiện những hành động mặc quần áo đơn giản như mặc quần lót, quần lưng thun hoặc áo len. (Trẻ sẽ có thể làm những việc khó hơn như cài nút hoặc kéo khóa khi lớn hơn.) Trên thực tế, hầu hết trẻ đều rất thích tự mặc quần áo. Điều đó khiến chúng cảm thấy tự tin và tài giỏi hơn. Vì vậy, ngay cả khi mất nhiều thời gian, hãy để cho trẻ tự mặc quần áo càng thường xuyên càng tốt, đặc biệt là vào những sáng cuối tuần khi bạn không có việc gì vội vã cả.


🍀 Dĩ nhiên, trẻ sẽ không có nhu cầu muốn ra khỏi nhà càng nhanh càng tốt vào mỗi buổi sáng như người lớn. Chúng thường thích chơi đồ chơi hoặc xem phim hoạt hình hơn là mặc quần áo. Vì vậy, hãy thử biến việc mặc quần áo thành một trò chơi. Bạn có thể nói với bé rằng, "Mẹ sẽ nhắm mắt và xem con sẽ mất bao lâu để mặc áo và quần vào." Hoặc đặt đồng hồ 10 phút và thưởng cho bé một hình dán xinh xắn khi bé mặc đồ xong trước khi chuông reo. Bé có thể dùng 5 hình dán để đổi lấy một ly kem hoặc chuyến đi chơi công viên cùng bố mẹ.


🍀 Ở tuổi này, trẻ thường rất thích xem những tấm hình của mình. Hãy tận dụng điều này để tập luyện cho bé một thói quen vào mỗi buổi sáng. Hãy chụp những tấm hình khi bé thức dậy, mặc quần áo, đánh răng, ăn sáng và treo ảnh trong phòng của bé, nơi bé có thể nhìn thấy chúng hàng ngày. Dần dần, bé sẽ làm theo những tấm hình này mà không cần sự nhắc nhở của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên cho bé tự chọn trang phục mình muốn mặc vào buổi tối trước đó để tránh căng thẳng khi phải quáng quàng tìm chiếc áo mà bé thích vào sáng hôm sau.






 

-----
Liên hệ với Skabella:
🔹 Hotline đặt hàng: 0906825272
🔹 Instagram: bit.ly/skabellaclothing
🔹 Website: www.skabella.com

Hệ thống cửa hàng:
📍 Skabella Khu vực Trẻ em– Tầng 3, Takashimaya, 92 – 94 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
📍 Skabella Khu vực Sơ sinh – Tầng 3, Takashimaya, 92 – 94 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
📍 Skabella – Tầng 5, Lotte Department Store, 54 Liễu Giai, Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội

← Bài trước Bài sau →