Miễn phí vận chuyển toàn quốc với đơn hàng từ 1,000,000đ

Lưu ý khi chọn đồ chơi cho trẻ sơ sinh

Lưu ý khi chọn đồ chơi cho trẻ sơ sinh

𝐂𝐡𝐨̣𝐧 đ𝐨̂̀ 𝐜𝐡𝐨̛𝐢 𝐜𝐡𝐨 𝐭𝐫𝐞̉ 𝐬𝐨̛ 𝐬𝐢𝐧𝐡 𝐜𝐚̂̀𝐧 𝐥𝐮̛𝐮 𝐲́ đ𝐢𝐞̂̀𝐮 𝐠𝐢̀?

1. Chọn đồ chơi cho trẻ sơ sinh có chất liệu an toàn
Chất liệu của đồ chơi có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của trẻ nhỏ, vì vậy mà khi chọn đồ chơi cho trẻ nhỏ và nhất là trẻ sơ sinh thì việc lựa chọn những món đồ chơi có chất liệu an toàn vô cùng quan trọng. Mẹ nên ưu tiên chọn các loại đồ chơi được làm từ các loại nhựa cao cấp an toàn, bằng cao su, hay silicon, hoặc bằng gỗ tự nhiên để đảm bảo an toàn cho các bé. Đối với trẻ sơ sinh từ 0 – 2 tháng tuổi mẹ nên ưu tiên chất liệu mềm như cao su và silicone để đảm bảo không làm tổn thương các bé.

2. Chú ý về thiết kế, màu sắc, hình ảnh của đồ chơi
Trẻ sơ sinh được hiểu là trẻ nhỏ trong độ tuổi từ 0 – 12 tháng. Khi trẻ được 2 tháng tuổi trẻ bắt đầu có những phản xạ cầm nắm, mắt trẻ lúc này bắt đầu biết phân biệt và rất thích quan sát những chỗ có ánh sáng và màu sắc nổi bật và tươi sáng. Và chú ý nhiều đến những vật có thiết kế hình dạng rõ ràng và đam nét trong phạm vi 60cm xung quanh mình. Vì vậy mà lúc này mẹ có thể lựa chọn những món đồ chơi phù hợp có màu sắc tươi mới, kích thước lớn để trẻ dễ nhận biết và quan sát. Ngoài ra những món đồ chơi phát ra âm thanh cũng khá tốt để giúp trẻ có những phản xạ tốt hơn về thính giác.
Tuy nhiên bạn chú ý tuyệt đối tránh những món đồ chơi có thiết kế với những cạnh sắc nhọn sẽ gây tổn thương cho trẻ. Hay tránh những đồ chơi quá nhỏ trẻ có thể cho vào muồn và nuốt sẽ rất nguy hiểm.

3. Chọn đồ chơi của thương hiệu và cửa hàng uy tín
Để đảm bảo yếu tố an toàn và phù hợp cho lứa tuổi của bé thì bạn nên chọn mua đồ chơi cho trẻ sơ sinh của những thương hiệu và cửa hàng uy tín trên thị trường. Bởi các sản phẩm đồ chơi của những thương hiệu uy tín không chỉ có chất lượng tốt, độ an toàn cao mà còn được các đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm nghiên cứu ra những món đồ chơi phù hợp nhất cho từng đồ tuổi của trẻ. Điều này sẽ giúp trẻ phát triển nhanh hơn về tư duy và các phản xạ.

4. Những món đồ chơi thích hợp từng giai đoạn trẻ sơ sinh
Dưới đây là một số gợi ý những món đồ chơi thích hợp dành cho trẻ sơ sinh trong từng giai đoạn.
Đồ chơi cho trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi: Đồ chơi treo nôi, đồ chơi xúc xắc
Đồ chơi cho trẻ sơ sinh 2 – 3 tháng tuổi: Đồ chơi xúc xắc, thảm chơi có nhạc, nhà bóng,…
Đồ chơi cho trẻ sơ sinh 4 – 6 tháng tuổi: Đồ chơi gặm nướu, đồ chơi thú bông, Đồ chơi hình thú làm bằng cao su bóp kêu hoặc các loại đồ chơi chạy pin, đồ chơi nhạc cụ…
Đồ chơi cho trẻ sơ sinh 7 – 12 tháng tuổi: Đồ chơi thả và nhặt, đồ chơi búp bê, ô tô và đồ chơi nhựa hoặc đồ chơi gỗ…



Nguồn: Eva.vn

← Bài trước Bài sau →