Miễn phí vận chuyển toàn quốc với đơn hàng từ 1,000,000đ

NGUỒN GỐC VÀ Ý NGHĨA CỦA HALLOWEEN

NGUỒN GỐC VÀ Ý NGHĨA CỦA HALLOWEEN

Halloween ngày càng trở nên phổ biến ở Việt Nam, nhưng có lẽ ít ai trong chúng ta biết được nguồn gốc và ý nghĩa của nó.
Bản thân từ “Halloween” có xuất xứ từ Thiên Chúa Giáo diễn ra vào ngày đầu tiên của tháng 11 cầu cho các linh hồn đã qua đời.

Nhưng cũng có tài liệu cho rằng, lễ hội Halloween ngày nay chịu ảnh hưởng nhiều từ lễ Samhain của dân tộc Celt. Họ tin rằng khi mùa hè kết thúc và mùa đông lạnh lẽo bắt đầu thì vào đêm trước của năm mới (tức ngày 31/10), ranh giới giữa sự sống và cái chết trở nên mờ nhạt, điều này khiến cho những linh hồn đã khuất có thể tìm được đường về cõi người sống. Các linh hồn sẽ trở về thế gian tìm kiếm thân xác để hồi sinh.

Do đó vào ngày này, người dân thường dập tắt các đám lửa trong nhà của họ, biến bản thân trở nên lạnh lẽo và hy vọng các linh hồn sẽ bỏ qua.
Đồng thời, họ cũng có tục lệ mặc các trang phục mô phỏng ma quỷ, diễu hành ồn ào quanh các khu phố để trấn an nỗi lo sợ các linh hồn. Đó là lí do tại sao vào Halloween, mọi người thường hoá trang và diễu hành ngập tràn những khu phố. Đến ngày nay, Halloween không còn đáng sợ như xưa nữa, thay vào đó nó được xem như một ngày lễ hội phổ biến, được mọi người yêu thích và nhất là trẻ em.

Ngày mai là Halloween rồi các bé đã chuẩn bị đồ hóa trang và giỏ đựng kẹo sẵn sàng gõ cửa từng nhà chưa? Chúc các bé của 𝑺𝒌𝒂𝒃𝒆𝒍𝒍𝒂 một ngày Halloween hoá trang thật vui và được thật nhiều bánh kẹo nhé!

← Bài trước Bài sau →