Miễn phí vận chuyển toàn quốc với đơn hàng từ 1,000,000đ

TẤT TẦN TẬT VỀ “WONDER WEEK” (𝐏𝐚𝐫𝐭 𝟏)

TẤT TẦN TẬT VỀ “WONDER WEEK” (𝐏𝐚𝐫𝐭 𝟏)

Tiến sỹ Hetty van de Rijt và Tiến sỹ Frans Plooij, đồng tác giả của cuốn sách nổi tiếng thế giới “The Wonder Week” – Tuần khủng hoảng cho rằng, không một cha mẹ nào “thoát” khỏi những cột mốc ẩm ương này của trẻ. Hai tác giả đã tổng kết được rằng những giai đoạn khó chịu này của trẻ thường gắn liền với ba từ: Bám dính, Quàu quạu và Khóc lóc.



Khủng hoàng tuổi lên 2 là gì?

Khủng hoảng tuổi lên 2 là cụm từ mẹ biết đến nhiều hơn so với các cột mốc còn lại vì những biểu hiện của trẻ thời điểm này là rõ rệt nhất. Nhưng mẹ có công nhận rằng trước đó không ít lần bản thân cảm thấy phát điên vì bé trở chứng. Kiểu như đang ngủ yên lành bỗng thức dậy và khóc thét, dỗ thế nào cũng không nín, rồi có lúc lại bám dính bố mẹ không rời… Cảm giác lúc này là: “Liệu mình có làm gì sai không?”.



Cách nhận biết sớm Wonder Week

Thực ra cha mẹ vẫn đang làm đúng vai trò quan trọng của mình trong việc chăm sóc và nuôi dạy bé cưng. Cái cách mà bé “chống đối” được coi là tự nhiên, đánh dấu sự phát triển tuyệt vời về trí tuệ và khả năng vận động.
10 cột mốc khủng khoảng này bé thường có biểu hiện:
• Bé khóc đêm nhiều hơn, bám mẹ hơn
• Chán ăn, biếng bú
• Khó ngủ và thường tỉnh giấc, giấc ngủ không sâu
• Dễ trở nên cáu gắt, bực bội, khóc lóc thường xuyên
• Muốn được mẹ vỗ về, âu yếm




Mẹ cần làm gì khi bé “khó ở”?

Bí quyết được nhiều bậc phụ huynh đúc kết sau khi đã trải qua thời kỳ đầy khó khăn chỉ gồm 3 từ: “Mặc kệ con”. Tại sao ư? Vì đây là quá trình phát triển tự nhiên, không thể ngăn ngừa mà chỉ có thể đồng hành. Nên để con được tự do và thoải mái trong không gian riêng của mình bởi trẻ con có quyền được khóc, được quấy.
Sau “Wonder Week” sẽ là “Sunny Week”. Chỉ vài ngày thôi rồi mọi chuyện sẽ trở lại quỹ đạo ban đầu. Con sẽ lại ngoan, sẽ lại ăn ngủ đều và thôi bám mẹ.

Một số mẹo nhỏ mẹ có thể áp dụng để trải qua 10 tuần êm ái cùng con:
• Cho con đi ngủ sớm hơn bình thường từ 30-45 phút
• Giảm bớt 1 giấc ngày nếu mẹ muốn (áp dụng với tuần 12 – 26 hoặc 37 – 55 hoặc 64)
• Không ép bé ăn
• Quan tâm đến bé nhiều hơn


Cùng chờ đón part 2 của series Tất tần tật về "Wonder Week" với Skabella nha 







← Bài trước Bài sau →